Giới thiệu Revit MEP 2013

Unknown | 9:02 CH | 15 Comments so far
Dạy Revit - Học Revit

vnrevit - Nền Revit MEP dành cho việc lập mô hình thông tin xây dựng là một thiết kế và hệ thống dẫn chứng bằng tài liệu hổ trợ thiết kế, những bản vẽ và những bản liệt kê ( schedules ) theo yêu cầu dự án xây dựng. Việc lập mô hình xây dựng ( Building Ifnormation Modeling -BIM ) phân phối thuộc tính về thiết kế dự án, phạm vi, chi tiết thiết kế thi công, và những giai đoạn thực hiện. trong mô hình Revit MEP, mỗi tờ bản vẽ, phối cảnh 2D và 3D, bản liệt kê, Revit MEP sẽ thu nhập thông tin về dự án xây dựng và sắp xếp thông tin này ngang qua tất cả các nội dung trình bầy khác của dự án. Khi thay đổi thông số, Revit MEP sẽ tự động sắp xếp những thay đổi dc thực hiện ở bất cứ nơi nào- trong các phối cảnh mô hình, những tờ bản vẽ, những bản liệt kê, những mặt cắt và sơ đồ.

Revit MEP về phương thức hoạt động và giao diện giống những phần mềm Revit khác. Điểm khác nhau cơ bản đó là lĩnh vực thiết kế. Revit Building nghiêng về lĩnh vực thiết kế xây dựng cơ bản, hiệu chỉnh và bổ sung các phần tử cần thiết trong dự án, trang trí nội thất và xuất phim.

Revit MEP thiên về những lĩnh vực mà revit còn bỏ trống nhưng không thể thiếu được trong 1 công trình xây dựng, đó là: điện và cơ khí ...

Đến với Revit MEP người thiết kế trợ giúp xây dựng:
  • Hệ thống điện cung cấp và chiếu sáng
Thiết kế các phần tử mạch điện
Revit MEP cập nhật dữ liệu và thông tin như thế nào ??

Đặc điểm cơ bản của ứng dụng lập mô hình thông tin xây dựng là khả năng kết hợp những thay đổi và duy trì tính nhất quán vào mọi lúc. Bạn không cần phải can thiệp để cập nhật những bản vẽ hoặc những liên kết. Khi thay đổi điều gì đó, Revit MEP ngay lập tức xắc định điều gì chiệu tác động bởi sự thay đổi ấy và phản ánh thay đổi đó vào bất kỳ những phần tử bào chiệu tác động. Revit MEP sử dụng 2 khái niệm chính yếu làm cho nó trở nên đầy quyền năng đặc biệt và sử dụng dễ dàng. Đầu tiên là việc giành được những mối quan hệ trong khi nhà thiết kế làm việc.

Thứ hai là phương pháp truyền những thay đổi trong xây dựng. Kết quả của những khái niệm này là: Phần mềm hoạt động giống như bạn thực hiện, không yêu cầu nhập dữ liệu không quan trọng đối với thiết kế. Revit MEP sử dụng năm hạng phần tử : Host, Component, annotation, View, và datum.
  • Hosts : Gồm những phần tử như sàn nhà, mái và trần nhà
  • Components: Gồm có cửa sổ, cửa ra vào và các vật dụng khác.
  • Annotations: Quan sát dưới dạng 2D theo hướng chỉ định. ( view-specific).
  • Views: là những hướng quan sát động của mô hình và luôn cập nhật.
  • Datums: là những phần tử tham chiếu giúp bạn kết hợp công trình xây dựng lại với nhau. Những phần tử Revit MEP được thiết kế do bạn tạo và hiệu chỉnh trực tiếp không cần lập trình.
  • Projest ( dự án ): Trong Revit MEP, dự án là cơ sở dữ liệu thông tin đơn lẻ liên quan đến mô hình thông tin xây dựng. File dự án chứa tất cả thông tin dành cho thiết kế xây dựng, từ hình học đến dữ liệu xây dựng. Thông tin này bao gồm những thành phần được dùng để thiết kế mô hình, những phối cảnh của dự án và những bản vẽ của thiết kế.
  • Level : ( mặt phẳng ): là những mặt phẳn nằm ngang vô hạn, hoạt động như một tham chiếu cho những phần tử như mái nhà. sàn và trần.
  • Element (phần tử): khi tạo dự án, bạn bổ sung những phần tử xây dựng thông số Revit MEP vào thiết kế. Revit MEP phân loại những phần tử theo kiểu thành phần ( model component) và những lời chú thích ( annotations).
  • Family: là những nhóm phần tử trong cùng chủng loại ( category) nhằm tập hợp những phần tử theo thông số ( những đặc tính ), công dụng giống nhau. những phần tử khác nhau trong 1 family có thể có những giá trị khác nhau đối với một số hoặc tất cả các đặc tính, nhưng tập hợp những đặc tính ấy - tên và ý nghĩa của chúng - thì giống nhau. Families có thể là những component families hoặc system families:
  • Những files component family có thể được nạp vào 1 dự án và được tạo ra những family templates.
  • System families: bao gồm những bức tường, các chiều, trần nhà, mái nhà, những mặt phẳng và không thể dùng để nạp và tạo những file riêng biệt.
  • Revit MEP xắc định sẵn những tập hợp những đặc tính và sự miêu tả đồ họa của các System families.
  • Bạn có thể sử dụng những loại được xắc định sẵn để phát sinh những loại mới thuộc về family trong phạm vi dự án.
  • System families có thể chuyển động qua lại giửa các dự án
Type: Mổi femily có thể có những loại khác nhau. Một Type có thể là một kích cỡ cụ thể của một Family, chẳng hạn như một khối tiêu đề ( title block ) Ao hoặc một cữa ra vào 910x2110. Một Family có thể có nhiều Type. VD: một cái bàn có thể có nhiều kích cỡ khác nhau. mổi kich cỡ khác nhau sẽ là một loại Type trong cùng một Family.

Insttannce : Là những hạng mục được thiết lập trong dự án và có những vị trí cụ thể trong tòa nhà hoặc trên bản vẽ.
Nguồn trích dẫn: benhvientinhoc.com

Link download phần mềm Revit MEP 2013 full


Khi down về xong các bạn giải nén vào 1 thư mục trong máy, rồi tiến hành cài đặt bình thường như các phiên bản cũ.


Hoặc các bạn có thể down Link trực tiếp trên trang Autodesk bên dưới, rồi sau đó bẻ crack theo file bộ Crack Full mà mình đã Post

http://trial.autodesk.com/SWDLDDLM/2013/RVT/ESD/Autodesk_Revit_2013_English_Win_32-64bit.exe
http://trial.autodesk.com/SWDLDDLM/2013/REVIT/ESD/Autodesk_Revit_Architecture_2013_English_Win_32-64bit.exe

Nguồn vnrevit

vnrevit.blogspot.com trân trọng giới thiệu đến các bạn chương trình đào tạo Revit chất lượng cao tại Tp.HCM. Với phương châm không chỉ đơn giản là dạy mà là truyền nghề thực thụ. Đảm bảo sau khi hoàn thành khóa học các bạn có thể tự tin làm việc ở những công ty có môi trường làm việc bằng Revit tốt nhất hiện nay. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ quangmae@gmail.com

15 nhận xét:

  1. bạn ơi thiếu part 42 à bạn

    Trả lờiXóa
  2. thiếu part 42 bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Up part 42 đi bạn ơi, down hoài về được 41 part joint ko có nổi nó báo thiếu part 42

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15/9/12 4:41 CH

    thiếu part 42 rồi
    HuHu
    Anh Ơi ! đã thương thì thương cho trót
    Up đi anh

    Trả lờiXóa
  5. thiếu part 42 rồi anh ơi. Up tiếp đi anh. Em đang cần

    Trả lờiXóa
  6. part42 pls!
    tks.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh24/3/13 9:37 CH

    Ác vãi, thiếu 1 part, làm tao down mất cả công, éo xem coment, tưởng ngon ăn. Lozl

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh17/5/13 1:51 CH

    Ăn ở gì kỳ vậy. thiếu part42

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh17/6/13 1:50 CH

    Dung co choi tro nay.
    Tro nay tai tieng lam

    Trả lờiXóa
  10. Các bạn down link direct bên dưới đi

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh24/1/15 9:55 SA

    đúng là ăn ở ác quá, hì hục download mấy ngày mới xong thế mà lại thiếu part 42, bác nào có part 42 cho em xin nhé mail của em thanhgiang30121988@gmail.com, em cảm ơn nhiều ạ.

    Trả lờiXóa
  12. Đã cập nhật lại cho anh em rồi đó

    Trả lờiXóa
  13. Mình không Crack được Revit Mep 2013, không thấy file Kegen

    Trả lờiXóa

Copyright © 2012-2015 Dạy Revit - Học Revit

Trang chủ | Trung tâm dạy Revit | Outsourcing | Liên hệ | Tác giả | Lên đầu trang