Tạo tường trong mặt bằng sàn

Unknown | 10:56 SA | Be the first to comment!
Trong Revit, bạn có thể vẽ đối tượng cũng như là đặt chúng—quá trình đó là giống nhau. Những đối tượng cũng có thể là đối tượng mô hình như là tường, cửa đi hoặc đối tượng chú thích như là kích thước và cao độ đánh dấu. Bạn bắt đầu bằng cách chọn công cụ cần thiết trên tab Home hoặc Annotate. Tiếp đó, bạn chỉ ra tùy chọn Draw, là đường thẳng hay đường cong để tạo đối tượng sơ họa và gán biến sử dụng công cụ Options. Cuối cùng vẽ hoặc đặt đối tượng.



TIPS: Bạn có thể đặt đối tượng mà không thiết lập tùy chọn trước. Bạn có thể thay đổi thuộc tính đối tượng bất kì lúc nào.
Tường là phần tử xây dựng cơ bản tạo thành một mô hình xây dựng. Chúng gắn kết những phần tử như là cửa đi, cửa sổ và tạo ra phòng. Bạn tạo tường cho một thiết kế xây dựng trong khung nhìn mặt bằng sàn. Trong Revit tường là những phần tử mà đại diện là tường vật lí. Tường gán một cách tự động chân tường vào cao độ. Khi thường gặp hoặc giao nhau, chúng nối và kết hợp một cách tự động với những kết cấu nội tại của chúng. Tường không nối tự động với những phần tử xây dựng khác như mái và trần. Bạn phải nối tường thủ công bằng cách chọn chúng rồi dùng tùy chọn AttachDetach
Bạn có thể dùng những kiểu tường dưới đây trong mô hình xây dựng. Bạn có thể chỉnh kiểu tường vì mục đích chỉ định.

Kiểu tường
Mô tả
Generic
Tường nói chung (generic wall) là một loại thư viện hệ thống tường cơ bản . Chúng có kết cấu đơn giản và khác nhau ở chiều dày tường. Tường kiểu generic được thiết kế dùng để giữ chỗ mà bạn sẽ thay thế với kết cấu tường phức tạp hơn sau này trong quá trình thiết kế
Complex
Tường phức hợp (complex wall) cũng là loại thư viện tường cơ bản. Chúng gồn những lớp vật liệu song song nhau như là tường thực tế. Những lớp này bao gồm mặt vật liệu như là tấm thạch cao, lớp gỗ, lớp cách ly, lớp không khí, gạch và lớp vật liệu trát.
Curtain
Tường dựng (curtain wall) nằm trong thư viện hệ thống tường dựng. Chúng bao gồm những panel (tấm) chia thành những đường lưới. Bạn có thể chỉ ra vật liệu của mỗi panel và đặt thanh song với hình dạng kích thước và vật liệu chỉ rõ lên đường lưới để đại diện cho thanh song thực tế.
Stacked
Tường xếp chồng (stacked wall) thuộc thư viện hệ thống tường xếp chồng. Chúng bao gồm những loại tường cơ bản đặt chồng lên nhau.
Quá trình: Tạo tường
Những bước dưới đây mô tả làm thế nào để tạo tường kiến trúc.
1. Nhấp tab Home > panel Build > menu Wall sổ xuống> Wall.
2. Trên tab Place Wall, panel Element, chọn kiểu tường theo yêu cầu từ menu Type Selector thả xuống.
3. Thiết lập kiểu Draw hoặc tùy chọn Pick, nếu cần thiết.
Chú ý: Bạn có thể chọn đường thẳng để đặt tường dọc theo chiều dài.
4. Trên thanh Options chọn vị trí đường định vị từ bảng liệt kê Location Line.
5. Trên thanh Options chọn mức cao độ liên kết đỉnh từ bảng liệt kê Height để điều chỉnh chiều cao tường
Chú ý: Nếu bạn chọn Unconnected từ bảng liệt kê chiều cao, nhập giá trị kích thước cho Height.
6. Trên thanh Options, chọn check box Chain để vẽ tường một cách liên tục.
7. Nhấp vào cửa sổ khung nhìn (cửa sổ làm việc) để chỉ điểm bắt đầu của tường. Chú ý rằng kích thước tạm thời và hướng góc được hiển thị.
Chú ý: Nếu bạn dùng công cụ Pick Lines, chọn đường thẳng trong khu vực vẽ.
8. Nhấp vào tab Place Wall > panel Select > Modify  để hoàn thành việc vẽ tường.

vnrevit.blogspot.com trân trọng giới thiệu đến các bạn chương trình đào tạo Revit chất lượng cao tại Tp.HCM. Với phương châm không chỉ đơn giản là dạy mà là truyền nghề thực thụ. Đảm bảo sau khi hoàn thành khóa học các bạn có thể tự tin làm việc ở những công ty có môi trường làm việc bằng Revit tốt nhất hiện nay. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ quangmae@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Dạy Revit - Học Revit

Trang chủ | Trung tâm dạy Revit | Outsourcing | Liên hệ | Tác giả | Lên đầu trang