Mức cao độ

Unknown | 2:50 CH | Be the first to comment!
Mức cao độ xác định vị trí theo phương đứng và kích thước của những phần tử xây dựng. Mức cao độ cũng là một dạng không gian làm việc cho mặt bằng và khung nhìn phản chiếu của trần (reflected ceiling views).


Định nghĩa mức cao độ
Mức cao độ là mặt phẳng ngang hữu hạn mà nó có tác dụng như là một tham những tham chiếu trong mô hình xây dựng cho những phần tử đặt dựa trên mức cao độ (level-hosted elements), như là tường, mái nhà, sàn cầu thang, lan can và trần. Bạn sử dụng mức cao độ để định nghĩa kích thước theo phương đứng của tường và cách đặt theo phương đứng của phần tử như đồ nội thất. Có 2 loại mức cao độ là mức cao độ liên kết tầng và mức cao độ không liên kết tầng (story và non-story).
Dùng mức cao độ cho việc định vị trí theo phương đứng
Bạn tạo một mức cao độ cho mỗi tầng đã biết hoặc móng trong mô hình xây dựng. Mỗi khung nhìn mặt bằng của mô hình tại một mức cao độ và tất cả phần tử đặt trong khung nhìn mặt bằng đều dựa trên mức cao độ liên kết với nó cho khung nhìn đó. Bạn có thể thêm mức cao độ hoặc chỉnh sửa mức cao độ hiện tại vào bất kì thời điểm nào trong suốt quá trình thiết kế. Tất cả những phần tử đã liên kết vào mức cao độ sẽ di chuyển cùng với mức cao độ.
Liên kết phần tử
Khi bạn tạo một bức tường và đặt nó dựa trên liên kết với mức cao độ. Bạn có thể thiết lập liên kết đỉnh cho tường đến một mức cao độ nào đó hoặc cũng có thể đến một cao độ chỉ định. Nếu bạn thiết lập liên kết đỉnh đến mức cao độ nào đó, bạn có thể chỉnh sửa nó đến mức cao độ sau này. Sự tiện lợi của liên kết đến đỉnh tường vào mức cao độ là nếu bạn thay đổi vị trí của mức cao độ, chiều cao của tất cả những bức tường liên kết đến mức cao độ đó cũng thay đổi theo.
Khung nhìn liên kết với mức cao độ
Mỗi mức cao độ tầng có một khung nhìn mặt bằng sàn và khung nhìn mặt bằng trần phản chiếu liên kết với nó. Cả hai khung nhìn có cùng tên tại một mức cao độ. Nếu bạn thay đổi tên của mức cao độ bạn được thông báo rằng thay đổi tên mặt bằng và khung nhìn mặt bằng trần phản chiếu tương ứng.
Khi bạn tạo một mức cao độ mới tùy chọn để tạo khung nhìn mặt bằng trần cho mức cao độ đó mặc định được kích hoạt. Bạn có thể tạo mức cao độ không liên kết tầng mà không liên kết với khung nhìn bằng cách bỏ chọn Make Plan View trên thanh tùy chọn (Options Bar). Bạn có thể dùng cao độ không liên kết tầng như là đỉnh hoặc đáy liên kết đối với tường và những phần tử liên kết với mức cao độ khác.
Trong Revit một mức cao độ tầng được tượng trưng bởi một vòng tròn mức cao độ màu xanh và mức cao độ không liên kết tầng được tượng trưng bởi một vòng tròn mức cao độ màu đen.
Thay đổi phạm vi mức cao độ
Bạn có thể thay đổi phạm vi của một mức cao độ trong khung nhìn mà nó hiển thị. Nếu bạn thay đổi mức cao độ trong kiểu Model Extent, phạm vi của những cao độ đó thay đổi trong tất cả những khung nhìn tương đương có Model Extent điều khiển. Nếu mức cao độ trong kiểu trong View Specific Extent, những thay đổi trong phạm vi của mức cao độ áp dụng chỉ trong khung nhìn mà sự thay đổi được thực hiện.
Ví dụ về mức cao độ
Minh họa dưới đây chỉ ra những mức cao độ khác nhau.


Mức cao độ Level 1Level 2 là mức cao độ tầng với tầng được liên kết và mặt bằng trần. Mức cao độ Top of Retaining Wall là mức cao độ không liên kết tầng, không có mặt bằng sàn hoặc tầng.
 Khung nhìn mặt cắt với mức cao độ.

vnrevit.blogspot.com trân trọng giới thiệu đến các bạn chương trình đào tạo Revit chất lượng cao tại Tp.HCM. Với phương châm không chỉ đơn giản là dạy mà là truyền nghề thực thụ. Đảm bảo sau khi hoàn thành khóa học các bạn có thể tự tin làm việc ở những công ty có môi trường làm việc bằng Revit tốt nhất hiện nay. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ quangmae@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012-2015 Dạy Revit - Học Revit

Trang chủ | Trung tâm dạy Revit | Outsourcing | Liên hệ | Tác giả | Lên đầu trang